THAI TIME สมุทรปราการ

ท้องถิ่น สป.ประสานความร่วมมือ กู้วิกฤตท่อประปาแตก น้ำไม่ไหลยืดเยื้อ ล่าสุด รร.ชุมชนวัดสาขลา ประกาศหยุดเรียน 5-7 ตุลาคม

990 Views
          จากกรณีท่อประปาขนาดใหญ่ แตกรั่วบริเวณหมู่บ้านเดอะแกรนด์ ถนนกาญจนาภิเษกด้านใต้ ในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม 2563 ส่งผลให้น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหล ในพื้นที่ถนนกาญจนาภิเษกด้านใต้ ตั้งแต่คลองหัวกระบือ ถึงถนนสุขสวัสดิ์ ถนนสุขสวัสดิ์ ตั้งแต่ถนนนครเขื่อนขันธ์ ถึงถนนคลองสรรพสามิต (แหลมฟ้าผ่า) ถนนประชาอุทิศ ถนนคลองสรรพสามิตร และถนนประชาอุทิศ-วัดคู่สร้าง ทำให้หน่วยงานระดับท้องถิ่นในจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกมาร่วมมือช่วยเหลือประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้ โดยในขั้นแรกคือการทำให้ประชาชนมีน้ำไว้ใช้อุปโภค-บริโภคในครัวเรือนก่อน
          โดย อบต.นาเกลือ ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ บริการรถน้ำสำหรับประชาชน บริเวณข้างศูนย์กู้ชีพ อบต.นาเกลือ ถนนสาขลา มีนายชาตรี อ่วมสอาด นายก อบต.นาเกลือ นำทีมแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชน โดยได้รับความช่วยเหลือจาก อบต.บ้านคลองสวน ที่แบ่งปันน้ำในครั้งนี้ และรถขนน้ำ จากเทศบาลนครสมุทรปราการ และเทศบาลบางเมืองอีก 2 คัน
          ล่าสุดทางโรงเรียนชุมชนวัดสาขลาได้ประกาศหยุดเรียนในวันที่ 5-7 ตุลาคม 2563 แล้ว เนื่องจากโรงเรียนไม่มีอุปกรณ์เพียงพอสำหรับใช้สำรองน้ำ
          ทางด้านเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น โดยนำรถขนน้ำของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าไปเติมและแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชน และได้ทำการประสานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อที่จะได้ดำเนินการแจกจ่ายน้ำให้ทุกครัวเรือนที่เดือดร้อนในเขตเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่าอย่างต่อเนื่องในช่วงที่การซ่อมแซมยังไม่แล้วเสร็จ
ภาพ : องค์การบริหารส่วนตำบลนาเกลือ
15
14
12

Comments

comments