THAI TIME สิงห์บุรี

ปภ.สิงห์บุรี เผยแค่ ม.ค.เดือนเดียว..ไฟไหม้บ้านเรือนไปแล้ว 6 ครั้ง เตือนอย่าประมาท-ลดความตรึงเครียดในครอบครัว‼️

600 Views
          นางสาวนงเยาว์ เทพศิริ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สิงห์บุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว THAI TIME ประจำจังหวัดสิงห์บุรี ว่า ในช่วงเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา จังหวัดสิงห์บุรี ได้เกิดอัคคีภัยในพื้นที่ไปแล้วรวมทั้งสิ้น ถึง 6 ครั้ง ในพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อ.เมืองสิงห์บุรี , อ.อินทร์บุรี , อ. บางระจัน และ อ.ท่าช้าง รวมบ้านเรือนเสียหาย 15 หลังคาเรือน ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ประสบอัคคีภัยหลายครอบครัว
          นางสาวนงเยาว์กล่าวต่อไปว่า สาเหตุของการเกิดอัคคีภัยดังกล่าว มาจากทั้งความประมาทเลินเล่อ และความตึงเครียดทางอารมณ์ จนเป็นเหตุให้เกิดการจุดไฟเผาบ้านของตนเอง นอกจากนี้ยังมีสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากสายไฟฟ้าภายในบ้านที่มีสภาพเก่า และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้มาตรฐาน จึงอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟไหม้บ้านเรือนได้
          ดังนั้นทางจังหวัดสิงห์บุรี โดยสำนักงาน ปภ.จังหวัดสิงห์บุรี จึงขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน สายไฟฟ้า หากมีสภาพเก่าและชำรุด ขอให้ดำเนินการแก้ไขปรับเปลี่ยนให้อยู่ในสภาพที่มีความพร้อมในการใช้งาน เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอัคคีภัยในบ้านของตนเอง
          และในช่วงฤดูที่ภาวะอากาศกำลังแปรปรวน มักจะมีลมพายุพัดแรง อากาศแห้ง อาจทำให้เกิดอัคคีภัยได้ง่าย จึงขอความร่วมมือประชาชน ช่วยกันสอดส่องดูแล เป็นหูเป็นตา ในการป้องกันปัญหาอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ของตนเองด้วย
          ทั้งนี้หากพบเห็นเหตุการณ์ ขอให้แจ้งที่สายด่วน 1784 (ปภ.) , 1567 (ศูนย์ดำรงธรรม) , 199(ตร.) และ 036-507219 (สนง.ปภ.สิงห์บุรี)
by : ประนอม พวานนท์ ผู้สื่อข่าว THAI TIME ประจำจังหวัดสิงห์บุรี

Comments

comments