THAI TIME สิงห์บุรี

สสจ.สิงห์บุรี #ยืนยันแล้ว พนง.ในห้างไชยแสงฯติดโควิดจริง‼️#แต่ไม่ถือเป็นเคสของสิงห์บุรี ส่วนอีกรายติดจากสุพรรณบุรี กลับมาฉลองปีใหม่บ้านเกิด!!

948 Views
          หลังจากปรากฎข่าวลือมาตลอดช่วง 1-2 วัน ที่ผ่านมาว่า พนักงานในห้างไชยแสง ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ สิงห์บุรี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแพทย์จักราวุธ จุฑาสงฆ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ได้ออกมายืนยันเรียบร้อยแล้วว่า ข่าวดังกล่าวเป็นความจริง
          นายแพทย์จักราวุธกล่าวตอนหนึ่งในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 ว่า มีอีกเคสหนึ่งที่อยากจะเรียนชี้แจงและทำความเข้าใจก็คือ กรณีผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอ่างทอง เพศหญิงวัย 38 ปี ทำงานเป็นพนักงานในห้างไชยแสง ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ตามข้อมูลพบว่าติดเชื้อจากสามี แต่ที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดสิงห์บุรีก็คือเข้ามาทำงานในพื้นที่ ทางสาธารณสุขจึงต้องเข้าไปสอบสวนโรคเนื่องจากมาทำงานอยู่จนถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 โดยพบว่ามีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่อ่างทอง
          สำหรับกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเคสนี้มี 6 ราย เป็นพนักงานห้างฯทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ได้เก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อแล้วตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2564 อยู่ระหว่างรอผล
          นายแพทย์จักราวุธยังกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยอีกราย เพศหญิง อายุ 27 ปี ที่ไม่ใช่ผู้พักอาศัยในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี เพียงแต่มีทะเบียนบ้านอยู่ในสิงห์บุรี ปัจจุบันไปพักอาศัยอยู่บ้านสามีในจังหวัดสุพรรณบุรี ปรากฎว่าติดเชื้อจากสามีที่เดินทางไปจังหวัดอ่างทอง โดยส่งตัวเข้ามารักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี
          ประเด็นที่น่ากังกลก็คือ ในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ต่อเนื่องถึงวันที่ 1 มกราคม 2564 เดินทางมาฉลองเทศกาลปีใหม่ที่บ้านญาติในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี และยังพักอาศัยอยู่ต่อจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2564 โดยทางสาธารณสุขได้เข้าไปล็อคตัวญาติที่ร่วมงานฉลองปีใหม่เอาไว้ทั้งหมด 30 ราย กักตัวไม่ให้เดินทางออกไปไหน พร้อมกับเก็บตัวอย่างหาเชื้อทุกราย ซึ่งอยู่ระหว่างการรอผล #และถือเป็นเคสที่ต้องเฝ้าระวังมากเป็นพิเศษ

Comments

comments