THAI TIME สมุทรปราการ

ฝนกระหน่ำน้ำท่วม ต.ท้ายบ้าน กำนันตึ๊งวอนหน่วยงานท้องถิ่น ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแก้ปัญหาระยะยาว

459 Views
          หลังจากเมื่อคืนวันที่ 4 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา มีฝนตกหนักในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ทำให้บริเวณหมู่บ้านแสนสุขนิเวศน์ และ บริเวณ กม.30 หมู่ที่ 1 ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เกิดน้ำท่วมขังสูงถึง 60 ซม.
          และในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายไพบูณร์ พินเที่ยง (กำนันตึ๊ง) กำนันตำบลท้ายบ้าน ได้ลงพื้นที่ออกตรวจระดับน้ำ และเร่งประสานหน่วยงานผู้รับผิดชอบให้การช่วยเหลือโดยด่วน เนื่องจากระดับน้ำลดลงค่อนข้างช้า
051063-33
051063-32
          กำนันตึ๊ง เปิดเผยว่า พื้นที่บริเวณดังกล่าวประสบปัญหาในลักษณะนี้บ่อย เนื่องจากมีปัจจัยเสริมในเรื่องของน้ำทะเลหนุนสูง เมื่อฝนตกหนักจึงทำให้เกิดน้ำท่วมขังได้ง่าย ตนได้ประสานไปยังเทศบาลตำบลบางปู เพื่อขอให้เปิดประตูระบายน้ำคลองศาลาแดง เพื่อระบายน้ำท่วมขัง ล่าสุดระดับน้ำลดลงเหลือ 5 ซม.แล้ว
          ในส่วนของการแก้ไขปัญหาระยะยาว กำนันตึ๊งกล่าวว่า ตนได้เคยเสนอไปยังเทศบาลตำบลบางปูแล้ว ให้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณประตูระบายน้ำคลองศาลาแดง เพื่อความรวดเร็วในการระบายน้ำเมื่อเกิดน้ำท่วมขัง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีประชาชนอาศัยอยู่ 700-800 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการเดินทางเป็นอย่างมาก แต่เรื่องดังกล่าวก็เงียบไป ตนจึงทำได้เพียงการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเพียงเท่านั้น

Comments

comments