ข่าวทั่วไป, ข่าวปัจจุบัน

ไทยปลอดผู้ติดเชื้อในประเทศครบ 14 วัน ศบค.ขอดูสถานการณ์อีก 1 สัปดาห์ จ่อผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 4 ปรับเปลี่ยนวันแถลงข่าวใหม่

820 Views
          เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ประจำวัน โดยระบุรายละเอียดว่า ถือเป็นข่าวดีที่ประเทศไทยไม่พบผู้ติดเชื้อรายใดภายในประเทศครบ 14 วันแล้ว จะมีเพียงผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้า Quarantine ทั้งหมด ซึ่งหากสถานการณ์เป็นเช่นนี้ก็มีโอกาสที่ ศบค.จะพิจารณามาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถทำกิจกรรมได้สะดวกมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามขอติดตามข้อมูลต่อไปอีกจนถึงสิ้นสัปดาห์นี้ หลังจากนั้นจึงจะพิจารณาทบทวนกันว่าควรจะผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติมหรือไม่อย่างไร
          นพ.ทวีศิลป์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศดีขึ้น รวมทั้งอยู่ในช่วงการผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 3 ฉะนั้นทาง ศบค.จะมีการปรับเปลี่ยนวันในการแถลงข่าว โดยจะมีการแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลเฉพาะในวัน จันทร์ พุธ ศุกร์ โดยโฆษก ศบค. ขณะที่ วันอังคาร และพฤหัสบดี พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค.จะทำหน้าที่แถลงข่าวที่กระทรวงสาธารณสุข ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์จะดูตามสถานการณ์ หากไม่มีสถานการณ์สำคัญก็ให้ยกเว้นการแถลงข่าวได้ อย่างไรก็ตาม ศบค.ยังคงเน้นให้ข้อมูลแก่ประชาชนผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ทางเพจเฟซบุ๊ก “ไทยคู่ฟ้า” และ ศบค.
          โฆษก ศบค.กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้นมากแล้ว แต่อย่างเพิ่งเบาใจที่สำคัญการ์ดอย่าตก เพราะเคยเกิดกรณีที่มีผู้ติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการอีกจำนวนหนึ่ง จึงจำเป็นต้องเฝ้าระวังกันต่อไป แต่ถ้าผ่านพ้นสัปดาห์นี้ไปได้ จึงจะมั่นใจได้ว่า ปลอดภัยค่อนข้างแน่นอน

Comments

comments