THAI TIME สิงห์บุรี, ข่าวปัจจุบัน

โต้โผลิเกคณะดังสิงห์บุรี “พรเทพ พรทวี” ทำขนมกุยช่าย ขายออนไลน์เลี้ยงลูกน้อง

3024 Views
          ในช่วงภาวะวิกฤตไวรัสโควิด-19 ทุกอาชีพประสบปัญหาการขาดรายได้เนื่องจากมาตรการการป้องการแพร่ระบาดทำให้เป็นอุปสรรคในการประกอบอาชีพ ลิเกก็เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เนื่องจากการประกาศงดจัดงานวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน
23629
นายสมบูรณ์ แย้มสี โต้โผลิเกคณะพรเทพ พรทวี
23630
นางสาวพรพรรณ วัฒน์วรกิจ นางเอกลิเก
          นายสมบูรณ์ แย้มสี โต้โผลิเกคณะพรเทพ พรทวี ลิเกดัง อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บรี เปิดเผยในรายการปัญญาปันสุข ว่า ที่ผ่านมาทางคณะลิเกมีผลงานเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาญาติมิตรและแม่ยก ได้มีการจัดหาจากเจ้าภาพไปทำการแสดงในแต่ละปีมีกว่า 300 งาน เรียกกันได้ว่าแทบไม่มีวันว่างมากว่า 20 ปี สามารถเลี้ยงดูทีมงานทั้งคณะกว่า 100 ชีวิตได้
          นายสมบูรณ์ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงที่เผชิญกับภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ทางทีมงานได้ถูกยกเลิกการจ้างงานจากเจ้าภาพ เนื่องจากต้องรักษามาตรการลดการแพร่ระบาดจนทำให้ทางลูกน้องในคณะประสบปัญหาการขาดรายได้ ต้องเผชิญกับภาวะตกงานไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัว เพราะส่วนใหญ่รายได้หลักจากงานลิเก
23634
23633
23637
         ทางด้าน นางสาวพรพรรณ วัฒน์วรกิจ นางเอกลิเกประจำทีมงานได้กล่าวว่า ในช่วงที่ไม่มีรายได้จึงได้คิดว่าจะทำอย่างไรให้ช่วงนี้เราจึงจะอยู่รอด จึงได้ทดลองทำขนมกุยช่ายซึ่งตนเองเป็นคนชอบรับประทาน โดยทดลองทำไส้ผักและไส้เผือก ปรับสูตร ปรับน้ำจิ้มจนเป็นที่ถูกปากและได้ทดลองทำขายบ้าง แจกบ้าง จนได้สูตรที่อยู่ตัวและเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ได้ชิมจนมั่นใจจึงนำออกขายในชื่อ “กุยช่ายเจ๊ชม”
          สำหรับสถานที่ผลิต ก็ใช้สำนักงานลิเก พรเทพ พรทวี โดยใช้แรงงานทีมงานลิเกส่วนหนึ่งที่ว่างงาน และได้ใช้วิธีขายออนไลน์ ใครที่สนใจก็สั่งตามออเดอร์และมารับที่สำนักงาน นอกจากนี้ยังมอบให้ลูกน้องศิลปินลิเกมารับไปขายในสถานที่ต่างๆ โดยมีการกำหนดราคาส่งและให้ผู้ขายได้กำไร เป็นการช่วยสร้างรายได้ให้ทีมงานในช่วงที่กำลังประสบปัญหาไม่มีงานแสดง
100701
23632
100704
นายเอกชัย ทองอร่าม
100703
23636
         ผู้สื่อข่าวTHAI TIME ประจำจังหวัดสิงห์บุรี ได้พูดคุยกับ นายเอกชัย ทองอร่าม หนึ่งในทีมงานลิเก ได้รับขนมกุยช่าย “เจ้ชม” มาขายว่า ในส่วนของตนวางจำหน่ายบริเวณทางเข้าวันพระนอนจักรสีห์ฯ ช่วงวันเสาร์-วันอาทิตย์ สร้างรายได้ให้ครอบครัวในสถานการณ์ว่างเว้นการแสดงได้ดีทีเดียว
         นายเอกชัย ได้กล่าวต่อไปว่า นอกจากตนเองแล้วยังมีทีมงานลิเกรายอื่นๆ ที่ไม่มีงานแสดง โดยจะเปิดรับออเดอร์ทั้งในจังหวัดสิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี อยุธยา ชัยนาท นนทบุรี ซึ่งแล้วแต่ว่าใครจะอยู่ในพื้นที่ไหน ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างรายได้ให้กับลูกน้องในยามวิกฤติให้อยู่รอดไปด้วยกัน ซึ่งเป็นแนวคิดของหัวหน้าที่ดูแล บรรเทาความยากลำบากให้กับลูกน้องในช่วงสถานการณ์ขณะนี้ได้เป็นอย่างดี
          สำหรับผู้ที่สนใจ สอบถามรายละเอียดได้ที่ เพจ : กุยช่ายเจ๊ชม หรือโทร 085-5533536
100702
23635
By : เรียบเรียง สีวราห์ จำหรัด 
ภาพ-ข้อมูล : กชกร พวยไพบูลย์

Comments

comments