ข่าวทั่วไป, ข่าวปัจจุบัน

สรุปข่าวเด่นประจำวัน (9.00 น. 8 ก.ค. 63)

685 Views
🔻 “อนามัยโลก” เร่งตรวจสอบโควิด-19 ติดต่อทางอากาศ ที่ “นักวิทย์ 32 ประเทศ” เรียกร้อง อ็อกซ์ฟอร์ดระบุไกลกว่า 10 เมตร “อภิรัชต์” เดือดข่าวไม่กักตัว!
🔸”บิ๊กแดง”ฉุนสื่อเสนอข่าว ผบ.ทบ.สหรัฐฯไม่ต้องกักตัว 14 วันตามมาตรการสาธารณสุขของไทย ขอแจงเหตุถึงที่มาที่ไปเรื่องนี้ด้วยตัวเอง
🔸เผยโควิดจะกลับมาระบาดรอบสองหรือไม่อยู่ที่ความร่วมมือร่วมใจของคนไทยทุกคน  สหรัฐฯ ยังครองอันดับ 1 ทั้งผู้ติดเชื้อไวรัสมรณะและผู้เสียชีวิต
🔸วารสารโรคติดเชื้อแห่งอังกฤษเผยเชื้อโควิดลอยไกลในอากาศได้กว่า 10 เมตร เมลเบิร์นทนไม่ไหวต้องล็อกดาวน์อีกรอบหลังผู้ป่วยโควิดพุ่งเกือบสองร้อยคน
…………
🔻 พรรคเพื่อไทยเอาแน่ ตัดงบทหาร 40,000 ล้าน ไปอุ้มเกษตรกร 3 ล้านครอบครัว เผชิญสึนามิเศรษฐกิจ
🔸“สุดารัตน์” จวก “ประยุทธ์” หยุดซื้ออาวุธ-สร้างอาคาร-เช่ารถใหม่ 1-2 ปี โยกเงินสร้างอาชีพช่วยเกษตรกรกับคนตกงาน 8.3 ล้านคน คุ้มค่ากว่า
🔸ส่งไม้ต่อ กมธ.งบประมาณหั่นเหี้ยน งบฯ กองทัพจัดหายุทโธปกรณ์ 4 หมื่นล้าน สอนเชิงทุ่มเงินปั้นงานใหม่อุ้มเกษตรกรเกือบ 3 ล้านครอบครัว
🔸“องอาจ” กระทุ้ง รบ.ใช้เงินกู้ 4 แสนล้านให้ถึงมือ ประชาชนจริง “ธนกร” อวยนายกฯ คะแนนนิยมเหนือแกนนำทุกพรรค “แรมโบ้” ตีปี๊บ “ลุงตู่” อยู่ครบเทอมแน่
………..
🔻 ฌอนอัดคลิปแจง เงินบริจาค 1.3 ล้านขอโทษที่ทำผิดพลาด ยันไม่ได้นำไปใช้เอง
🔸ไลฟ์โค้ชคนดัง “ฌอน บูรณะหิรัญ”โผล่ แจงรายละเอียดยอดเงินบริจาคดับไฟป่า ผ่านเฟซบุ๊กความยาวกว่า 10 นาที|
🔸แจงยอดเงินที่ได้รับบริจาคทั้งหมดจนถึง 2 ก.ค. รวม 1,346,887.73 บาท มีหน่วยงานในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่ระบุชื่อ ตรวจสอบไม่พบการนำเงินไปใช้ส่วนตัว หากส่งมอบเงินบริจาคให้หน่วยงานตามวัตถุประสงค์การบริจาคจะแจ้งให้ทราบ
🔸ท้ายสุดเจ้าตัวขอโทษเหตุที่ไม่รอบคอบ-สื่อสารผิดพลาด ถือเป็นบทเรียนสำคัญแต่ไม่ทิ้งความตั้งใจ
………..
🔻 ปส.จับอีกลอตใหญ่ ยาบ้า – 1.4 ล้านเม็ด กัญชา 2,400 กก. ลำเลียงส่งกรุง
🔸 บช.ปส.แถลงจับยาเสพติด 3 คดีใหญ่ คดีแรกจับแก๊งค้ายาบ้า ยึดของกลางกว่า 1.4 ล้านเม็ด ผู้ต้องหา 3 คน ยึดทรัพย์ 22 ล้านบาท
🔸 สารภาพเป็นกลุ่มธุรกิจรับถมดิน แต่มาเอาดีทางค้ายาบ้า หัวหน้าแก๊งเปิดไลน์กลุ่มชื่อ “ทีมงานคนใต้นิ”สั่งการให้ไปรับยานรกในพื้นที่ จ.เชียงใหม่
🔸 ขากลับขับรถแหกด่าน ตำรวจไล่ล่ามาถูกจับที่ จ.ลำปาง อีกคดีชุดสืบสวนจับกุมแก๊งค้ากัญชารายใหญ่หนัก 2 ตัน และคีตามีน 6กก.ผู้ต้องหา 6คน ลำเลียงจากชายแดน จ.บึงกาฬ มาส่งพื้นที่กรุงเทพฯ
🔸 คดีสุดท้าย 2 หนุ่มสาวขับรถตู้บรรทุกกัญชา 400 กก.จากชายแดน จ.นครพนม มาส่งพื้นที่ กทม.
……….
🔻 ตำรวจเก็บ “ดีเอ็นเอ” จากซอกฟันพิตบูล ไขปริศนาศพเด็ก 6 ขวบ
🔸หนุ่มใหญ่เจ้าของสวนยางที่พบศพ “น้องกานต์”เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ยืนยันวันที่เด็กหายจากบ้าน ฝูงสุนัขที่เลี้ยงไว้ทั้ง 7 ตัวไม่ได้ออกไปไหน
🔸ส่วน “เจ้ามะปี๊ด”หมาพิตบูล เพศผู้ วัย 3 ปี มีนิสัยขี้เล่น จะดุร้ายต่อเมื่อมีคนแปลกหน้าเข้าใกล้เจ้าของ
🔸พร้อมให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเก็บดีเอ็นเอในซอกฟันหมาทุกตัวไปตรวจสอบ ขณะที่การค้นหา ชิ้นส่วนท่อนล่างของศพที่หายไปยังหาไม่พบ
 

Comments

comments